Trang chủ » Tin mới » Bí quyết ăn nhiều mà không sợ béo của phụ nữ Nhật

Bí quyết ăn nhiều mà không sợ béo của phụ nữ Nhật

1531 lượt xem

Bạn biết không, Nhật Bản là quốc gia có tỉ lệ người béo phì thấp nhất thế giới, vóc dáng thon gọn của phái đẹp ở đất nước này luôn là điều mà mọi phụ nữ đều mơ ước. Nhưng bạn có biết bí quyết giữ dáng của họ là gì không?

1. Kĩ thuật đi bộ

Người Nhật rất coi trọng việc đi bộ thường xuyên, hằng ngày

Người Nhật rất coi trọng việc đi bộ thường xuyên, hằng ngày. Tuy nhiên không chỉ đi đơn thuần, một trong những điều quyết định đến việc duy trì vóc dáng đó là hóp – mở bụng trong suốt chặng đường đi.=

2. Chế độ ăn uống

Chế độ ăn và nguồn thức ăn cũng rất quan trọng trong bí quyết giữ dáng của người Nhật. Khi đến thăm đất nước mặt trời mọc, bạn sẽ thấy phụ nữ Nhật thường xuyên ăn bí ngô trong các bữa ăn. Bởi bí ngô giúp họ cảm thấy no nhanh hơn. Theo đó cảm giác thèm ăn sẽ không còn và hạn chế tối đa tình trạng ăn vặt, nhờ vậy phần mỡ thừa sẽ được tiêu hao tối đa trong ngày và không bao giờ lo tăng cân.

Bên cạnh đó, bữa ăn có nhiều rau củ tươi ngon, bởi rau củ các loại đều rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, thay vì chỉ có một loại rau hay củ thì người Nhật thường bày ra 4-5 loại rau củ khác nhau trong bữa ăn, vừa đa dạng dinh dưỡng nhưng lại rất ít calo.

Chế độ ăn và nguồn thức ăn cũng rất quan trọng trong bí quyết giữ dáng của người Nhật

Ăn bằng mắt: Nghe có vẻ lạ nhưng bạn hãy để ý mỗi khẩu phần ăn của người Nhật thường rất ít nhưng được bày trí rất tinh tế trong từng chiếc bát, đĩa nhỏ xinh. Thông thường họ chỉ nên ăn no từ 70-80% theo nguyên tắc của Hara hachi bunme và rất nhiều người Nhật tuân thủ nguyên tắc này để kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Tăng cường thịt trắng trong các bữa ăn thay vì lạm dụng ăn thịt đỏ cũng là một trong những bí quyết chăm sóc sức khỏe của người Nhật. Bởi họ nhận thức rõ, thành phần acid béo omega-3 không chứa chất béo bão hòa có trong cá rất tốt cho sức khỏe, ngăn chặn béo phì và bệnh tim mạch.

3. Bổ sung những thực phẩm từ đậu nành

Bổ sung những thực phẩm từ đậu nành

Những loại thực phẩm tinh chế từ đậu nành rất được ưa chuộng trong ẩm thực của đất nước Nhật cũng như việc làm đẹp da. Họ cũng hạn chế tối đa việc lạm dụng dầu mỡ động vật mà ưu tiên sử dụng những nguyên liệu tự nhiên.

4. Lựa chọn thực đơn theo mùa

Hầu hết phụ nữ Nhật tuân thủ rất tốt việc lựa chọn thực phẩm theo mùa. Vào mùa xuân và mùa hạ, thân nhiệt nóng hơn, họ sẽ ăn rau xanh nhiều hơn. Nhưng vào mùa đông, khi cơ thể cần nhiều năng lượng để tỏa nhiệt ấm áp, người Nhật sẽ bổ sung nhiều thịt, cá, các thực phẩm chứa protein để có một cơ thể khỏe mạnh, chống chọi lại cái lạnh buốt của mùa đông khắc nghiệt nơi đây.

5. Ăn trái cây sau bữa ăn

Thói quen ăn hoa quả sau bữa ăn

Hầu hết người Nhật đều có thói quen ăn trái cây sau bữa ăn vừa giúp đẹp da vừa ngăn ngừa béo phì.

6. Thói quen uống trà đạo

Đây là một trong những nét truyền thống nổi tiếng của người Nhật. Họ thường uống trà mỗi ngày vì trong trà xanh và trà đen có chứa nhiều chất chống ôxy hóa, ngăn chặn ung thư, chống lão hóa, làm giảm choleterol, ngừa béo phì, giúp giữ dáng gọn gàng săn chắc.

7. Thói quen tắm nước nóng

Thói quen tắm nước nóng

Đa số người Nhật đều có sở thích tắm nước nóng để giúp cải thiện lưu thông máu, thư giãn cơ thể và giảm căng thẳng. Theo quan niệm của người Nhật, tắm nóng sẽ cải thiện tiêu hóa, làm sạch da, thậm chí kéo dài tuổi thọ nếu được thực hiện đều đặn.

Nguồn ảnh: Japan.net.vn

CÁC TIN LIÊN QUAN
Câu hỏi cho chuyên gia

Ms. Thuỳ Dương

Chủ Tịch HĐQT Bloom Spa

0989 146 456

duong@bloomspa.vn

Liên hệ dành cho đối tác nhượng quyền

Đặt lịch tư vấn

    (Mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối)

      Hotline: 0855505588