Trang chủ » Tin tức » Gợi ý thời điểm sử dụng tốt nhất cho sức khỏe mà ít người biết

Gợi ý thời điểm sử dụng tốt nhất cho sức khỏe mà ít người biết

1667 lượt xem

Ăn uống là nhu cầu hàng ngày của tất cả chúng ta, nhưng không phải ai cũng cách ăn uống khoa học và đúng quy tắc. Trên thực tế, có một số loại thực phẩm nếu ăn sai thời điểm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Cùng Bloom spa tìm hiểu một kiến thức về vấn đề này nhé.

Chuối

Goi Y Thoi Diem Su Dung Tot Nhat Cho Suc Khoe Ma It Nguoi Biet
Ăn chuối khi đói có thể làm giảm mức năng lượng của bạn

Ăn chuối khi đói có thể làm giảm mức năng lượng của bạn. Lúc đầu, bạn có thể cảm thấy tràn trề năng lượng nhờ hàm lượng đường cao trong chuối, nhưng sau một vài giờ, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy đói và mệt trở lại. Ăn chuối cũng gây một số nguy cơ cho người mắc hội chứng ruột kích thích, gây tiêu chảy.

Vì thế hãy ăn chuối vào thời điểm khoảng 10h sáng nhé.

Cà phê

Goi Y Thoi Diem Su Dung Tot Nhat Cho Suc Khoe Ma It Nguoi Biet 6
Nhiều người có thói quen uống cà phê ngay khi thức dậy, nhưng việc này thực chất không hề tốt

Nhiều người có thói quen uống cà phê ngay khi thức dậy, nhưng việc này thực chất không hề tốt. Trong một vài giờ sau khi thức dậy, cơ thể bạn sản sinh cortisol. Bạn không nên làm gián đoạn quá trình này cũng như nhịp độ sinh học tự nhiên của cơ thể bằng cách uống cà phê đâu nhé.

Cơm

Goi Y Thoi Diem Su Dung Tot Nhat Cho Suc Khoe Ma It Nguoi Biet 1
Vì thế bạn nên chú ý ăn nhẹ nhàng vào buổi tối nhé.

Dù một bát cơm nóng sau một ngày làm việc mệt mỏi nghe có vẻ hấp dẫn, đó có lẽ không phải sự lựa chọn tối ưu. Gạo chứa nhiều carb phức cần nhiều thời gian để tiêu hóa. Cơm giàu calo có thể gây tăng cân nếu bạn ăn vào buổi tối.

Vì thế bạn nên chú ý ăn nhẹ nhàng vào buổi tối nhé.

Đường

Một sai lầm cơ bản chúng ta thường mắc là ăn đồ ngọt như một bữa nhẹ. Điều này gây tăng vọt lượng đường trong máu và có thể gây sốc đường, khiến cơ thể mệt mỏi và lo âu. Nếu thèm đồ ngọt, hãy ăn ngay sau bữa chính bạn nhé.

Sữa

Goi Y Thoi Diem Su Dung Tot Nhat Cho Suc Khoe Ma It Nguoi Biet 2
Bạn có thể lựa chọn cho mình một cốc sữa nóng vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Có một số người hình thành thói quen uống sữa vào buổi sáng từ lúc nhỏ, nhưng thói quen này không đem lại tác dụng. Uống sữa mỗi sáng sẽ khiến khó tiêu hóa. Uống sữa vào buổi sáng kết hợp với các thực phẩm khác có thể gây đau bụng và ợ nóng. Bạn có thể lựa chọn cho mình một cốc sữa nóng vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Thịt

Thịt là một nguồn protein và vitamin B dồi dào, nhưng có thể gây quá tải cho hệ tiêu hóa. Đó là lí do bạn nên tránh ăn thịt trước giờ đi ngủ. Hãy chọn thịt nạc và ăn ít nhất 3 tiếng trước khi đi ngủ để dạ dày tiêu hóa bớt thức ăn, không phải làm việc quá sức và phù hợp với đồng hồ sinh học.

Goi Y Thoi Diem Su Dung Tot Nhat Cho Suc Khoe Ma It Nguoi Biet 8
Hãy chọn thịt nạc và ăn ít nhất 3 tiếng trước khi đi ngủ

Phô mai giàu chất béo

Bạn không nên ăn phô mai giàu chất béo trước khi đi ngủ vì thực phẩm này khó tiêu hóa, do đó có thể gây khó chịu và làm gián đoạn giấc ngủ. Mặt khác, ăn phô mai vào bữa sáng cung cấp canxi giúp cải thiện sức khỏe xương.

Trái cây họ cam

Bắt đầu ngày mới với một cốc nước cam tươi nghe có vẻ tốt cho sức khỏe, nhưng sự thật thì ngược lại. Trái cây họ cam có tính axit cao, dẫn đến các vấn đề tiêu hóa như ợ nóng, nặng bụng và giảm tốc độ hấp thu chất dinh dưỡng.

Các loại đậu

Goi Y Thoi Diem Su Dung Tot Nhat Cho Suc Khoe Ma It Nguoi Biet 3
Đậu giàu chất xơ, do đó ăn đậu vào ban đêm có thể gây đầy bụng

Đậu giàu chất xơ, do đó ăn đậu vào ban đêm có thể gây đầy bụng và giảm chất lượng giấc ngủ ở một số người. Đậu là thực phẩm hoàn hảo cho bữa trưa hoặc bữa tối sớm. Ăn đậu vào những thời điểm này giúp bạn tiêu hóa tất cả các chất dinh dưỡng có lợi và giảm cảm giác đầy hơi.

Táo

Goi Y Thoi Diem Su Dung Tot Nhat Cho Suc Khoe Ma It Nguoi Biet 4
Táo giàu chất xơ và các axit tự nhiên giúp cải thiện hệ tiêu hóa và chức năng của ruột.

Táo giàu chất xơ và các axit tự nhiên giúp cải thiện hệ tiêu hóa và chức năng của ruột. Nhưng nếu bạn ăn táo vào buổi tối, các axit này có thể tích tụ lại gây khó chịu; đồng thời có thể dẫn đến đầy hơi và các vấn đề về đại tiện. Thời điểm tốt nhất để ăn táo là vào buổi sáng.

Sữa chua

Goi Y Thoi Diem Su Dung Tot Nhat Cho Suc Khoe Ma It Nguoi Biet 5
Bạn nên tránh ăn sữa chua khi đói hoặc trước các bữa ăn

Bạn nên tránh ăn sữa chua khi đói hoặc trước các bữa ăn. Sữa chua chứa axit lactic có thể làm giảm tính axit của dạ dày. Nó sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa khi bạn ăn các bữa chính. Vì thế, bạn nên ăn sữa chua 1 – 2 tiếng sau bữa chính để đạt được tất cả các lợi ích của axit lactic đối với hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, để được tư vấn cụ thể và chi tiết về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp theo đúng phong cách Nhật liên hệ tới Bloom spa – Spa Nhật Bản lớn nhất Việt Nam qua hotline 085 550 5588.

CÁC TIN LIÊN QUAN
Câu hỏi cho chuyên gia

LIÊN HỆ NHƯỢNG QUYỀN

0348.66.55.66

nhuongquyen@bloomspa.com.vn

Đặt lịch tư vấn

    (Mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối)

      Hotline: 0855505588