Trang chủ » Tư vấn » Gợi ý thực đơn với thịt bò và chuối tiêu, TỐT cho người tập gym

Gợi ý thực đơn với thịt bò và chuối tiêu, TỐT cho người tập gym

1491 lượt xem


Thịt bò, chuối tiêu nhiều vitamin và dưỡng chất giúp phát triển cơ bắp săn chắc.


Theo chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Mộc Lan, thịt bò và chuối tiêu là lựa chọn tốt nhất trong chế độ dinh dưỡng cho người tập gym. Các vận động viên thể hình chuyên nghiệp thường xuyên thêm 2 món này vào trong thực đơn của mình. Lý do là vì, thịt bò chứa creatine, amino cơ bản và vitamin B, giàu chất sắt giúp phát triển cơ bắp. Còn chuối tiêu là một trong những thực phẩm giúp xây dựng cơ bắp rất tốt.

Chuối tiêu  là một trong những thực phẩm giúp xây dựng cơ bắp rất tốt.
C
Chuối tiêu là một trong những thực phẩm giúp xây dựng cơ bắp rất tốt.

Nếu bạn là người khó tăng cân, bạn nên chọn loại thịt bò có thêm 15% mỡ sẽ giúp tăng calo trong quá trình tập luyện.

Bloom gợi ý giúp bạn thực đơn trong một ngày dành cho người tập gym với chuối tiêu và thịt bò.

Thịt bò chứa creatine, amino cơ bản và vitamin B, giàu chất sắt giúp phát triển cơ bắp
T
Thịt bò chứa creatine, amino cơ bản và vitamin B, giàu chất sắt giúp phát triển cơ bắp

Thực đơn cụ thể cho người tập gym như sau:

Bữa sáng

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất không được phép bỏ. Nên ăn sáng trước 8h và thường xuyên thay đổi món ăn để tránh nhàm chán. Bữa sáng đủ dinh dưỡng gồm:

– Một bát bánh canh, phở có thịt bò (hoặc thịt gà), có thể thay phở bằng cơm sường và trứng ốp la.

– Một cốc sữa tươi.

– Một quả chuối tiêu.

– 300 ml nước chia ra uống từ sáng đến 9h.

Bữa trưa

Bữa trưa quan trọng trong việc bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết, cung cấp năng lượng cho quá trình luyện tập. Nên ăn trước 12h . Thực đơn bữa trưa gồm:

-100-150 g tinh bột.

– 150-250 g thịt bò rất nạc.

– Một đĩa rau xanh gồm bông cải xanh, súp lơ xanh… Theo chuyên gia, các loại rau họ cải được cho là chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, trong bữa trưa nên có thêm bữa phụ, ăn trong khoảng 13-14h, gồm:

– Một quả trứng luộc.

– Một xúc xích bò.

– Hai quả chuối tiêu.

– Một cốc sữa tươi.

Bữa tối

Nên ăn tối trước 19h. Thực đơn bữa tối cần nạp vào cơ thể thức ăn có tác dụng tăng cơ bắp, nhưng vẫn phải tính toán cân bằng, tránh dư thừa, do buổi tối cơ thể chậm tiêu hóa hơn. Thực đơn cụ thể bao gốm:

– Một ức gà (200-250 g).

– Một củ khoai lang.

– Một cốc sữa lớn.

Lưu ý trước khi tập gym

– Không nhịn đói đi tập, như vậy sẽ dễ bị hạ đường huyết.

– Không ăn ngay trước giờ tập bởi sẽ có ảnh hưởng đến dạ dày và giảm hấp thụ chất dinh dưỡng vào cơ thể.

– Nên ăn trước khoảng 2-3 tiếng khi tập. Nên ăn những thực phẩm giàu carbohydrate như mì, phở hay ngũ cốc.

– Tăng cường bổ sung vitamin có trong rau xanh, hoa quả, ngũ cốc, chất đạm có trong thịt, cá, trứng…

– Trước khi luyện tập 20 phút bạn nên uống khoảng 400-600 ml nước. Trong quá trình luyện tập, nên uống nước đều đặn khoảng 100-200 ml một lần, mỗi lần cách nhau khoảng 20 phút.

Lưu ý sau khi tập gym

– Nên ăn sau khi tập khoảng 45-60 phút.

– Ăn nhiều thức ăn có protein như thịt, cá, trứng, sữa… 

– Nên ăn những loại hoa quả nhiều nước như cam, táo, lê… nên ăn quả tươi thay vì ăn những loại hoa dầm.

– Tránh những món mặn, thức ăn nhanh, thức uống có đường. Chất béo trong thức ăn có thể phá hủy công sức tập luyện của bạn.

Trên đây là gợi ý thực đơn dành cho người tập gym với chuối tiêu và thịt bò, bạn có thể áp dụng thực đơn này vơi các thực đơn có trứng, ức gà, cá… Nếu bạn là người muốn giảm béo hoặc cần tư vấn chế độ ăn sau giảm béo MaxSlim 4.0, hãy liên hệ ngay đến hotline 085 550 5588 của Bloom Spa nhé!

>>Xem thêm: Giảm béo tức thì cùng Max Slim 4.0

Tham khảo Vnexpress.net

CÁC TIN LIÊN QUAN
Câu hỏi cho chuyên gia

Ms. Thuỳ Dương

Chủ Tịch HĐQT Bloom Spa

0989 146 456

duong@bloomspa.vn

Liên hệ dành cho đối tác nhượng quyền

Đặt lịch tư vấn

    (Mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối)

      Hotline: 0855505588