Trang chủ » Tin mới » “Níu” thanh xuân với 8 thay đổi nhỏ trong cuộc sống hàng ngày

“Níu” thanh xuân với 8 thay đổi nhỏ trong cuộc sống hàng ngày

1432 lượt xem

Tuổi tác, lão hóa là nỗi lo của tất cả mọi người vì không ai có thể ngăn cản được dòng chảy thời gian. Nhưng bạn hoàn toàn có thể làm chậm quá trình này với việc thay đổi những thói quen dưới đây, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bất ngờ.

1. Nên ăn ít calories hơn

Nên ăn ít calories hơn

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, những người ăn ít calories sống lâu hơn những người ăn nhiều các thực phẩm giàu calories. Chúng ta có thể cắt giảm lượng calories không cần thiết từ đồ ăn nhanh, thức uống có ga, tăng cường ăn thực phẩm xanh hay các loại hạt là cách điều chỉnh chế độ ăn.

Bên cạnh đó, trong quả óc chó chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất trong các loại thực phẩm. Ăn 3 quả óc chó mỗi ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

2. Trang điểm nhẹ nhàng

Trang điểm nhẹ nhàng

Lời khuyên dành cho chị em là nên trang điểm nhẹ nhàng, hạn chế sử dụng đồ mỹ phẩm có chứa parabens vì chất bảo quản có thể làm gián đoạn quá trình sản sinh estrogen, đẩy nhanh quá trình lão hóa ở phụ nữ. Thay vào đó, sử dụng các loại mỹ phẩm có chiết xuất thiên nhiên và hạn chế trang điểm quá đậm là bí quyết để tuổi thanh xuân kéo dài hơn mỗi ngày.

3. Tắm nắng 15 phút mỗi ngày

Nên dành 15 phút mỗi ngày để sưởi nắng

Tia UV trong nắng mặt trời là một yếu tố gây ra lão hóa, đó là lý do chúng ta cần dùng kem chống nắng khi ra ngoài.

Nhưng bạn nên dành 15 phút mỗi ngày để sưởi nắng mà không dùng kem chống nắng để làn da có thể tổng hợp vitamin D. Đây là thành phần quan trọng giúp ngăn ngừa ung thư da.

4. Không để cơ thể bị căng thẳng

Khi cơ thể  bị căng thẳng sẽ khiến cho bạn già nhanh hơn. Vì thế, để không đẩy nhanh tốc độ lão hóa, bạn cần suy nghĩ tích cực, loại bỏ stress, tìm cách cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Thiền là phương pháp hữu hiệu giảm căng thẳng và giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

5. Rèn luyện trí não

Tập thể dục rất quan trọng song đừng quên rèn luyện trí não. Đọc sách, học ngoại ngữ, chơi các trò chơi liên quan đến hoạt động não làm chậm quá trình lão hóa.

6. Tập thói quen đi ngủ trước 12 giờ

Tập thói quen đi ngủ trước 12 giờ

Các nhà nghiên cứu đều thống nhất rằng, khoảng thời gian từ 11 giờ đêm đến 3 giờ sáng là lúc làn da được tái tạo và phục hồi. Đó là lý do vì sao bạn nên ngủ trước 23 giờ và ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm. Thiếu ngủ mãn tính sẽ khiến bạn thấy mệt mỏi và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

7. Nhảy múa, khiêu vũ nhiều hơn

Việc nhảy múa giúp chống lại quá trình lão hóa hiệu quả. Nhảy múa thường xuyên giúp tăng cường hoạt động của hippocampus (hồi hải mã – phần não trước có liên quan đến hoạt động lưu giữ thông tin, hình thành ký ức trong trí nhớ dài hạn và khả năng định hướng trong không gian). Nhờ đó mà bạn sẽ nhớ lâu hơn.

8. Tăng cường các loại vitamin

Tăng cường các loại vitamin

Các loại vitamin có trong hoa quả, rau xanh rất tốt cho sức khỏe. Bạn nên bổ sung các thực phẩm có các chất chống oxy hóa mạnh nhất làm chậm quá trình lão hóa là selen, vitamin E và vitamin C.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây của Bloom spa sẽ giúp bạn tự tin và không còn lo lắng về tình trạng lão hóa da. Để được tư vấn cụ thể hơn về các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp theo tiêu chuẩn Nhật, vui lòng liên hệ trực tiếp đến hotline 085 550 5588.

CÁC TIN LIÊN QUAN
Câu hỏi cho chuyên gia

Ms. Thuỳ Dương

Chủ Tịch HĐQT Bloom Spa

0989 146 456

duong@bloomspa.vn

Liên hệ dành cho đối tác nhượng quyền

Đặt lịch tư vấn

    (Mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối)

      Hotline: 0855505588