Trang chủ » Tin tức » 8 thói quen không ngờ giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả

8 thói quen không ngờ giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả

2666 lượt xem

Bắt đầu với những thói quen như ăn chậm, ngồi thẳng lưng, ăn cay…. Cũng là một trong những cách giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả. Hãy cùng Bloom spa điểm danh những thói quen đơn giản nào có thể giúp bạn giảm cân thành công nhé.

1.Ăn chậm

Thoi Quen An Uong 1

Khi nhai chậm, bạn sẽ tạo điều kiện cho não đủ thời gian để nhận được tín hiệu cơ thể đang nạp năng lượng

Có thể bạn chưa biết nhưng sau khi ăn xong 20 phút, não bộ mới nhận được tín hiệu “no” ở dạ dày. Khi nhai chậm, bạn sẽ tạo điều kiện cho não đủ thời gian để nhận được tín hiệu đó. Thói quen này giúp bạn nhanh no hơn, kiểm soát lượng thức ăn, nhờ đó giảm lượng calo tiêu thụ trong mỗi bữa.

2. Ăn uống trước gương

Nghe có vẻ lạ nhưng thực tế đã chứng minh việc bạn nhìn thấy hành động tiêu thụ thức ăn của bản thân sẽ khiến bạn có xu hướng ăn ít hơn. Trong bữa ăn tiếp theo, hãy thử tìm vị trí của tấm gương và ngồi ăn trước nó. Thật thú vị khi chứng kiến bản thân đang ngốn đầy thức ăn vào miệng, cảm giác áy náy với ngoại hình sẽ ngăn bạn ăn quá nhiều. Ám ảnh có vẻ không quá xấu nếu dẫn đến một kết cục tốt đẹp đúng không?

Hãy thử ngay việc ngồi ăn trước gương ngay trong hôm nay nhé.

3. Hãy ăn nhiều rau hơn vào bữa sáng

8 Thoi Quen Khong Ngo Giup Ban Kiem Soat Can Nang Hieu Qua 2
Bữa sáng cung cấp 25% nhu cầu năng lượng hàng ngày của bạn

Bữa sáng cung cấp 25% nhu cầu năng lượng hàng ngày của bạn. Đó là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất về thể chất và cả trí tuệ. Việc ăn nhiều rau vào bữa sáng giúp bạn cảm thấy no, giảm thiểu hấp thụ lượng calo từ các bữa ăn khác trong ngày và cải thiện hệ tiêu hóa rất tốt. Vì thế, bạn hãy lựa chọn các loại rau củ, những món ăn như salad để băt đầu ngày mới nhé.

4. Ăn thức ăn cay

Các thực phẩm cay chứa capsaicin, một thành phần làm tăng quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể. Ăn cay là phương pháp tự nhiên giúp kích thích sự phá hủy các tế bào mỡ, rất hiệu quả trong việc làm giảm mỡ trong cơ thể. Hơn nữa, thực phẩm cay còn tăng sự trao đổi chất thêm 20% trong ít nhất 30 phút. Quá trình này giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo hiệu quả mà bạn không phải làm bất cứ điều gì ngoài việc… ăn.

Tuy nhiên, nên ăn cay ở mức độ vừa phải để bảo vệ dạ dày nhé

6. Tắm nước nóng

Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Loughborough và Đại học Leicester đã phát hiện ra rằng tắm nóng sẽ đốt cháy cùng lượng calo với việc đi bộ trong 30 phút. Do đó, đừng quên sử dụng nước nóng để tắm nhé.

8 Thoi Quen Khong Ngo Giup Ban Kiem Soat Can Nang Hieu Qua 3
Ngồi thẳng lưng trong khi làm việc, ăn uống hay xem phim là phương pháp tuyệt vời,

7. Ngồi thẳng lưng

Ngồi thẳng lưng trong khi làm việc, ăn uống hay xem phim là phương pháp tuyệt vời, giúp những người thường đắn đo trong việc tập thể dục có thể giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Thói quen đơn giản này giúp giảm mức cortisol trong cơ thể và làm tiêu hao nhiều năng lượng hơn

8. Dùng chén đĩa nhỏ hơn khi ăn

Một chiếc đĩa nhỏ nhưng chứa đầy ắp thức ăn là một trong những tuyệt chiêu thú vị giúp bạn tự đánh lừa bộ não. Tâm lý khi ấy sẽ thấy rất nhiều thức ăn và tín hiệu “no” sẽ đến sớm hơn nhiều, ngay cả khi đĩa của bạn chỉ chứa toàn rau. Hãy áp dụng thói quen này với bất kỳ loại thực phẩm nào nhằm giúp bộ não của bạn quen dần với nó.

Bên cạnh đó, chị em có thể sử dụng công nghệ giảm béo Max Slim 4.0 tại Bloom spa – Spa Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam. Max Slim 4.0 là thế hệ giảm mỡ mới nhất hiện nay tích hợp 4 đầu máy trong cùng 1 thiết bị, giúp bạn TĂNG CƠ – GIẢM MỠ – KHÔNG MẤT NƯỚC- GIẢI PHÁP HOÀN HẢO THAY THẾ GYM.

Tùy thuộc vào tình trạng của từng khách hàng, Bloom spa sẽ tư vấn và lên liệu trình phù hợp nhất.

Mọi thông tin về dịch vụ, vui lòng liên hệ tới hotline 085 550 5588 để được hỗ trợ.

CÁC TIN LIÊN QUAN
Câu hỏi cho chuyên gia

LIÊN HỆ NHƯỢNG QUYỀN

0348.66.55.66

nhuongquyen@bloomspa.com.vn

Đặt lịch tư vấn

    (Mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối)

      Hotline: 0855505588