Trang chủ » Tin tức » Chuyên gia Nhật lý giải 5 sai lầm khi giảm béo khiến bạn dù cố gắng đến đâu vẫn thất bại

Chuyên gia Nhật lý giải 5 sai lầm khi giảm béo khiến bạn dù cố gắng đến đâu vẫn thất bại

1509 lượt xem

Giảm cân, giữ dáng là một trong những vấn đề nan giải mà hầu hết chúng ta đều “đau đầu” tìm câu trả lời. Bạn có biết tại sao mình giảm cân thất bại, cùng chuyên gia Nhật chỉ ra 5 sai lầm khiến bạn béo vẫn hoàn béo.

1.Nhịn ăn, bỏ bữa

Đây là sai lầm của rất nhiều người, khi nhịn ăn hay bỏ bữa, đồng nghĩa với việc cắt giảm lượng calo đưa vào cơ thể. Đó cũng là nguyên nhân khiến quá trình chuyển hóa chậm lại, cơ thể không đủ năng lượng để đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Chuyen Gia Nhat Ly Giai 5 Sai Lam Khi Giam Beo Khien Ban Du Co Gang Den Dau Van That Bai (5)
Khi nhịn ăn hay bỏ bữa, đồng nghĩa với việc cắt giảm lượng calo đưa vào cơ thể

Khi kết thúc quá trình giảm cân, hoạt động ăn uống trở lại bình thường, các tế bào thiếu chất sẽ nhanh chóng hấp thu toàn bộ năng lượng nạp vào, khiến cân nặng tăng lên một cách nhanh chóng và khó kiểm soát.

Như vậy, việc nhịn ăn hoặc bỏ bữa thực tế không giúp giảm cân mà còn khiến cơ thể thiếu chất gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, năng suất làm việc và khiến cơ thể dễ mắc bệnh.

2. Không luyện tập hoặc tập luyện quá sức

Trong quá trình giảm cân thì việc luyện tập là vô cùng quan trọng để có thể duy trì khối lượng cơ bắp thường bị đốt cháy cùng với mỡ cơ thể. Nhưng nếu bạn không tập luyện gì cả trong khi đang hạn chế lượng calo thì quá trình trao đổi chất sẽ bị diễn ra chậm lại, khối lượng cơ bắp trong cơ thể cũng hao hụt đáng kể, việc giảm cân sẽ càng khó khăn hơn bao giờ hết.

Chuyen Gia Nhat Ly Giai 5 Sai Lam Khi Giam Beo Khien Ban Du Co Gang Den Dau Van That Bai (6)
Giảm cân thì việc luyện tập là vô cùng quan trọng để có thể duy trì khối lượng cơ bắp thường bị đốt cháy cùng với mỡ cơ thể

Nhưng điều đó không có nghĩa bạn phải tập liên tục vì tập luyện quá sức mà không biết ngưỡng giới hạn cũng gây ra rất nhiều vấn đề cho cơ thể như rối loạn hệ hô hấp, nhồi máu cơ tim, đứt mạch máu não,… và thậm chí là đột tử. Do đó, hãy vạch ra cho mình một kế hoạch luyện tập phù hợp với mục tiêu và sức lực của bản thân để đạt được hiệu quả tốt nhất.

3. Không ăn bất cứ đồ ăn nào có chứa mỡ

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, nếu kiêng khem triệt để và hạn chế thực phẩm carbohydrate, mỡ thì về lâu dài có thể làm tăng nguy cơ phát phì. Lý do rất đơn giản, vì cơ thể của chúng ta phải cần đến hai loại chất này để thực hiện nhiều chức năng quan trọng, như tổng hợp hoóc-môn và tái sinh tế bào.

Chuyen Gia Nhat Ly Giai 5 Sai Lam Khi Giam Beo Khien Ban Du Co Gang Den Dau Van That Bai (1)
Hãy hạn chế chứ không phải cắt giảm hoàn toàn chất béo lành mạnh trong bữa ăn của bạn

Nhà dinh dưỡng học Lori Zanini cho biết: “Chất béo không chỉ giúp chúng ta hấp thụ nhiều vitamin, mà còn giúp chúng ta no lâu, rất có lợi cho việc giảm cân”. Vì vậy, hãy hạn chế chứ không phải cắt giảm hoàn toàn chất béo lành mạnh trong bữa ăn của bạn.

4. Chỉ tập trung vào những con số trên cân

Đây là tâm lý chung của rất nhiều người, vì quá nôn nóng nên dễ dàng từ bỏ việc giảm cân khi thấy cân nặng không thay đổi hoặc giảm quá chậm mà không biết những con số trên bàn cân chỉ là một cách để đánh giá về vóc dáng cơ thể.

Chuyen Gia Nhat Ly Giai 5 Sai Lam Khi Giam Beo Khien Ban Du Co Gang Den Dau Van That Bai (2)
Cân nặng có thể tăng lên hay giảm xuống khoảng 1,8kg trong suốt một ngày

Trên thực tế, cân nặng bị ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả sự tăng giảm của khối lượng nước và lượng thức ăn tích trữ bên trong cơ thể. Vì thế, cân nặng có thể tăng lên hay giảm xuống khoảng 1,8kg trong suốt một ngày, tùy thuộc vào lượng thức ăn và nước uống bạn đã nạp vào cơ thể trong ngày hôm đó. Có thể cân nặng của bạn không thay đổi sau một tuần ăn kiêng cùng luyện tập chăm chỉ, nhưng chắc chắn rằng lượng mỡ trong cơ thể bạn đã được thiêu đốt đáng kể.

5. Không ngủ đủ giấc hoặc ngủ quá trễ

Một giấc ngủ lành mạnh là khoảng 7-8 tiếng mỗi đêm, nếu bạn ngủ ít hơn thời gian này sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa thiếu ngủ và những thay đổi tiêu cực trong chuyển hóa. Một yếu tố quyết định điều này có thể là không ngủ đủ giấc dẫn đến mệt mỏi, do đó, bạn sẽ ít hoạt động thể chất hơn và gây tăng cân.

Chuyen Gia Nhat Ly Giai 5 Sai Lam Khi Giam Beo Khien Ban Du Co Gang Den Dau Van That Bai (3)
Một giấc ngủ lành mạnh là khoảng 7-8 tiếng mỗi đêm

Do đó, bạn cần tuân thủ nghiêm túc 1 chế độ ăn uống và tập luyện thể dục hợp lý, bên cạnh đó với công nghệ giảm béo công nghệ cao Max Slim 4.0 đến từ Nhật Bản sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn.

MAX SLIM 4.0 là công nghệ giảm mỡ thế hệ mới, là sản phẩm của tập đoàn MEDTECH JAPAN tại Việt Nam, ĐỘC QUYỀN chỉ có tại Bloom spa. MAX SLIM 4.0 được tích hợp những tính năng hiện đại nhất trong cùng 1 máy:

– Cavitation: Giúp phân hủy lượng mỡ thừa trên từng vùng trong cơ thể, máy còn báo cho khách hàng biết vùng nào có mỡ dày, mỡ mỏng khác nhau để khách hàng biết

– RF: Dùng dải sóng năng lượng điện từ đi sâu vào bên dưới lớp mỡ, sinh nhiệt đốt cháy mỡ thừa để đào thải ra ngoài

– EMS: Có chức năng tập thể dục cho cơ giúp săn cơ, khỏe cơ, loại bỏ mỡ thừa bám vào thành cơ

– Laser Toning: Cải thiện bề mặt da sần bì, tăng sinh collagen giúp da láng mịn tự nhiên.

Kết thúc 1 liệu trình giảm béo sẽ mang lại những kết quả hoàn toàn bất ngờ. Sau 10 buổi khách hàng có thể giảm trong khoảng, 15-30 cm tổng các vùng (Cam kết bằng văn bản); giảm 3-6kg trọng lượng cơ thể. Liên hệ ngay tới Bloom spa – spa Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam qua hotline 085 550 5588 để được hỗ trợ sớm nhất.

CÁC TIN LIÊN QUAN
Câu hỏi cho chuyên gia

Ms. Thuỳ Dương

Chủ Tịch HĐQT Bloom Spa

0989 146 456

duong@bloomspa.vn

Liên hệ dành cho đối tác nhượng quyền

Đặt lịch tư vấn

    (Mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối)

      Hotline: 0855505588